Subscribe to receive notifications of new posts:

ควบคุมการป้อนข้อมูลในไซต์น่าสงสัยด้วย Cloudflare Browser Isolation

2021-12-07

1 min read

ทีมของคุณสามารถใช้บริการ Browser Isolation ของ Cloudflare เพื่อป้องกันการโจมตีแบบฟิชชิ่งและการขโมยข้อมูลสำคัญในเว็บเบราว์เซอร์ ผู้ใช้สามารถเรียกดูสิ่งต่างๆ ในอินเทอร์เน็ตได้มากขึ้นโดยไม่มีความเสี่ยง ผู้ดูแลระบบสามารุกำหนดนโยบาย Zero Trust เพื่อป้องกันการป้อนข้อมูลจากคีย์บอร์ดและการส่งไฟล์ในช่วงการใช้งานที่มีความเสี่ยงสูง

ก่อนหน้านี้ในปีเดียวกันนี้ Cloudflare Browser Isolation ได้นำเสนอ การควบคุมการป้องกันข้อมูล ที่มีข้อได้เปรียบจากความสามารถของเบราว์เซอร์ระยะไกลที่จัดการกับการป้อนข้อมูลและการแสดงผลทั้งหมดระหว่างผู้ใช้และเว็บไซต์ต่างๆ เราตื่นเต้นที่จะขยายการทำงานในด้านนี้และให้การควบคุมที่มากขึ้น เช่น ห้ามไม่ให้มีการป้อนข้อมูลจากคีย์บอร์ดและการอัปโหลดไฟล์เพื่อป้องกันการโจมตีแบบฟิชชิ่งและการขโมยข้อมูลสำคัญในเว็บไซต์ที่ไม่รู้จักและมีความเสี่ยงสูง

ท้าทายการป้องกันภัยคุกคามที่ไม่รู้จัก

ผู้ดูแลระบบปกป้องทีมของพวกเขาจากภัยคุกคามบนอินเทอร์เน็ตโดยการปรับใช้ Secure Web Gateway (SWG) เพื่อคัดกรองการรับส่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตตามข้อมูลข่าวสารภัยคุกคาม วิธีนี้ได้ผลดีในการลดความเสี่ยงภัยคุกคามที่รู้จัก แต่ในความเป็นจริง ไม่ใช่ทุกเว็บไซต์ที่จะสามารถแบ่งแยกหมวดหมู่ได้ชัดเจนว่าเป็นอันตรายหรือไม่เป็นอันตราย

ตัวอย่างเช่น ความแตกต่างของพาร์คโดเมนที่มีการพิมพ์ผิดกับคุณสมบัติเว็บที่ก่อตั้งขึ้นอาจจดทะเบียนว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่เกี่ยวข้องหรือกลายเป็นการโจมตีแบบฟิชชิ่งก็ได้ ปัญหาที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริงอาจจัดการได้ด้วยการป้องกันความเสี่ยง แต่ก็แลกมาด้วยประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน การหาความสมดุลระหว่างความจำเป็นนี้คือศิลปะขั้นสูง และหากใช้งานอย่างเข้มงวดเกินไปก็อาจทำให้เกิดความไม่พอใจของผู้ใช้และภาระในการสนับสนุนที่เพิ่มขึ้นในการตรวจสอบรายละเอียดของข้อยกเว้นการรับส่งข้อมูลที่ถูกบล็อก

Secure Web Gateway แบบดั้งเดิมเป็นเครื่องมือที่ตรงไปตรงมาที่ให้ตัวเลือกที่จำกัดให้กับทีมรักษาความปลอดภัยเพื่อปกป้องทีมของพวกเขาจากภัยคุกคามบนอินเทอร์เน็ต เพียงการอนุญาตหรือบล็อกเว็บไซต์นั้นไม่เพียงพอ และทีมรักษาควมปลอดภัยสมัยใหม่ต้องการเครื่องมือที่ซับซ้อนกว่านั้นเพื่อที่จะปกป้องทีมของพวกเขาได้โดยไม่สูญเสียประสิทธิภาพการทำงาน

การคัดกรองอัจฉริยะด้วย Cloudflare Gateway

Cloudflare Gateway ให้บริการ secure web gateway แก่ลูกค้าไม่ว่าผู้ใช้จะใช้งานจากที่ใด ผู้ดูแลระบบสามารถสร้างกฎที่รวบการบล็อกความเสี่ยงด้านความปลอดภัย สแกนไวรัส หรือจำกัดการใช้งานตามลักษณะกลุ่ม SSO หรือตัวเลือกอื่นๆ การรับส่งข้อมูลของผู้ใช้จะส่งออกจากอุปกรณ์ไปยังศูนย์ข้อมูล Cloudflare ใกล้ๆ ทำให้มีความปลอดภัยและการบันทึกโดยไม่ทำให้การใช้งานช้าลง

ต่างจากเครื่องมือที่ตรงไปตรงมาในอดีต Cloudflare Gateway ใช้นโยบายความปลอดภัยตามความสำคัญของข้อมูลที่เครือข่าย Cloudflare ดำเนินการ ตัวอย่างเช่น Cloudflare พบการร้องขอ DNS กว่าล้านล้านรายการในทุกๆ วัน เราใช้ข้อมูลนั้นในการสร้างโมเดลที่ครอบคลุมว่า การร้องขอ DNS "ที่ดี" ต้องเป็นอย่างไร — และการร้องขอ DNS ใดผิดปกติและอาจเป็น tunnel DNS ในการขโมยข้อมูลได้ ตัวอย่างเช่น เราใช้เครือข่ายเพื่อสร้างการคัดกรองอัจฉริยะและลดปัญหาที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริง คุณสามารถดูการค้นคว้านี้ได้ด้วย Cloudflare Radar

แต่เราก็รู้ว่าลูกค้าบางรายต้องการที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้นำทางไปที่จุดหมายในพื้นที่ที่ “เป็นกลาง” ได้ โดเมนที่ลงทะเบียนใหม่หรือค้นพบใหม่โดยตัวแก้ไข DNS สามารถเป็นที่ตั้งของการบริการใหม่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีมของคุณได้ หรืออาจจะเป็นการโจมตีแบบไม่ทันตั้งตัวเพื่อขโมยข้อมูลสำคัญได้ Cloudflare กำลังดำเนินการเพื่อแบ่งแยกประเภทให้เร็วที่สุด แต่ในช่วงเริ่มต้น ผู้ใช้ต้องอาจร้องขอข้อยกเว้นหากทีมของคุณบล็อกประเภทเหล่านี้ทั้งหมด

เรียกดูเว็บที่มีรู้จักอย่างปลอดภัย

Cloudflare Browser Isolation เปลี่ยนโค้ดความเสี่ยงในการใช้งานเว็บไซต์ที่ไม่น่าไว้ใจหรืออันตราย จากผู้ใช้งานปลายทางไปเป็นเบราว์เซอร์ระยะไกลที่โฮสต์ในศูนย์ข้อมูลที่มีเวลาแฝงต่ำ แทนที่จะบล็อกเว็บไซต์ที่ไม่รู้จัก และอาจส่งผลประทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน Cloudflare Browser Isolation อนุญาตให้ผู้ดูแลระบบควบคุม วิธี ที่ผู้ใช้สามารถใช้งานเว็บไซต์ที่มีความเสี่ยง

เครือข่ายอัจฉิรยะของ Cloudflare ติตดามคุณสมบัติอินเทอร์เน็ตที่มีความเสี่ยงสูง เช่น Typosquatting และ New Domains เว็บไซต์ในประเภทนี้อาจเป็นเว็บไซต์ที่ดีหรืออาจรอที่จะกลายเป็นการโจมตีแบบฟิชชิ่งก็ได้ ผู้ดูแลระบบป้องกันความเสี่ยงสามารถปกป้องทีมของพวกเขาได้โดยไม่สร้างปัญหาที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริงด้วยการแบ่งแยกเว็บไซต์เหล่านี้และให้ใช้เว็บไซต์ในโหมดสำหรับอ่านเท่านั้น โดยไม่อนุญาตให้อัปโหลด ดาวน์โหลดไฟล์ และป้อนข้อมูลจากคีย์บอร์ด

HTTP Policy rule builder with download, upload and keyboard settings disabled.

ผู้ใช้จะสามารถเรียกดูเว็บไซต์ที่ไม่รู้จักได้โดยไม่ต้องเสี่ยงว่าจะทำข้อมูลสำคัญรั่วไหล รับส่งไฟล์ และถูกโจมตีด้วยฟิชชิ่ง หากผู้ใช้มีเหตุผลที่เหมาะสมที่จะใช้งานเว็บไซต์ที่ไม่รู้จัก พวกเขาต้องติดต่อผู้ดูแลระบบเพื่อยกระดับการอนุญาตในการเรียกดูเว็บไซต์นั้น

ดูเอกสารผู้พัฒนาของเราเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายเบราว์เซอร์ระยะไกล

เริ่มต้นใช้งาน

Cloudflare Browser Isolation ผสมผสานเข้ากับ Secure Web Gateway และการบริการการเข้าถึงเครือข่าย Zero Trust ของ Cloudflare และแตกต่างจาก remote browser isolation แบบดั้งเดิมที่ทีม IT ไม่ต้องรวบรวมโซลูชันที่แตกต่างกันหรือบังคับให้ผู้ใช้เปลี่ยนเว็บเบราว์เซอร์ที่ตนต้องการ

ภัยคุกคาม Zero Trust และการปกป้องข้อมูลของ Browser Isolation เป็นการเพิ่มส่วนขยายตามธรรมชาติสำหรับบริษัทที่ไว้วางใจ secure web gateway ให้ปกป้องธุรกิจของพวกเขา ซึ่งเราได้รวมไว้กับ Enterprise Plan สำหรับ Cloudflare for Teams โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม1 เริ่มใช้งานได้ที่เว็บเพจ Zero Trust ของเรา


1. สำหรับผู้ที่เข้าร่วม 2,000 คนแรก จนถึง 31 ธันวาคม 2021

We protect entire corporate networks, help customers build Internet-scale applications efficiently, accelerate any website or Internet application, ward off DDoS attacks, keep hackers at bay, and can help you on your journey to Zero Trust.

Visit 1.1.1.1 from any device to get started with our free app that makes your Internet faster and safer.

To learn more about our mission to help build a better Internet, start here. If you're looking for a new career direction, check out our open positions.
CIO Week (TH)Cloudflare Zero Trust (TH)Product News (TH)Zero Trust (TH)ไทย

Follow on X

Tim Obezuk|@obezuk
Cloudflare|@cloudflare

Related posts

December 11, 2021 1:59 PM

เวอร์ชันและการจัดการการกำหนดค่าการเปลี่ยนแปลงด้วยแอปพลิเคชัน HTTP เวอร์ชันเบต้า

วันนี้ เราประกาศแอปพลิเคชัน HTTP เวอร์ชันเบต้าแบบปิด ซึ่งเป็นวิธีในการทดสอบและใช้งานการเปลี่ยนแปลงได้อย่างปลอดภัยในการรับส่งข้อมูล HTTP ของคุณ แอปพลิเคชัน HTTP นำเสนอการเปลี่ยนแปลงการกำหนดค่าและความสามารถในการควบคุมว่าเมื่อใดจะเปิดใช้งานการเปลี่ยนแปลงนั้นกับการรับส่งข้อมูล ...

December 11, 2021 1:59 PM

การอัปเดตการรับรองและรายงานเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของ Cloudflare

ผลิตภัณฑ์และบริการของ Cloudflare ปกป้องลูกค้าได้มากกว่าที่เคย โดยที่มีการขยายตัวอย่างมากมายตลอดปีที่ผ่านมา เมื่อต้นสัปดาห์นี้ เราได้เปิดตัว Cloudflare Security Center เพื่อให้ลูกค้าสามารถแมปพื้นผิวการโจมตี ตรวจสอบคว...

December 11, 2021 1:59 PM

มีอะไรใหม่ในการแจ้งเตือน

ย้อนไปเมื่อปี 2019 เรา เราเขียนบล็อกเกี่ยวกับศูนย์แจ้งเตือนใหม่ของเรา เพื่อเป็นศูนย์กลางในการสร้างการแจ้งเตือนบนบัญชีของคุณ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเราได้พูดเกี่ยวกับการแจ้งเตือนแบบใหม่ที่คุณสามารถติดตั้งได้ แต่ไม่ค่อยพูดเกี่ยวกับการอัปเดตแพลตฟอร์มการแจ้งเตือน ดังนั้น มีอะไรใหม่ในการแจ้งเตือน?...

December 11, 2021 1:59 PM

การปรับปรุงแพลตฟอร์มทั้งหมดที่เราทำในปี 2021 เพื่อให้ CIO ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น

CIO Week เต็มไปด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อให้ CIO มีเครื่องมือที่จำเป็นในการรักษาความปลอดภัย ปกป้อง และเพิ่มความเร็วให้กับเครือข่ายของตน เราที่ Cloudflare ทราบดีว่าสิ่งที่มีความสำคัญสำหรับ CIO ไม่...