Subscribe to receive notifications of new posts:

การควบคุม PII และ Selective Logging สำหรับแพลตฟอร์ม Zero Trust ของ Cloudflare

2021-12-06

1 min read
Introducing PII and Selective Logging controls for Cloudflare’s Zero Trust platform

ที่ Cloudflare เราเชื่อว่าคุณไม่ควรต้องผ่อนปรนเรื่องความเป็นส่วนตัวเพื่อแลกกับความปลอดภัย ปีที่แล้ว เราได้เปิดตัว Cloudflare Gateway ซึ่งเป็นเว็บเกตเวย์ที่ปลอดภัยและครอบคลุม ซึ่งมาพร้อมการควบคุมการเรียกดู Zero Trust ในตัวสำหรับองค์กรของคุณ และสำหรับวันนี้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้แบ่งปันชุดคุณสมบัติความเป็นส่วนตัวล่าสุดที่มีให้สำหรับผู้ดูแลระบบเพื่อบันทึกและตรวจสอบกิจกรรมตามความต้องการของทีมของคุณ

การปกป้ององค์กรของคุณ

Cloudflare Gateway ช่วยให้องค์กรสามารถแทนที่ไฟร์วอลล์แบบเดิม พร้อม ๆ กับที่ยังใช้การควบคุม Zero Trust สำหรับผู้ใช้ของตนได้ เกตเวย์พบคุณในทุกที่ที่ผู้ใช้ของคุณอยู่ และอนุญาตให้ผู้ใช้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือแม้แต่เครือข่ายส่วนตัวของคุณที่ทำงานบน Cloudflare ผลที่ได้คือการรักษาความปลอดภัยของคุณมีขอบเขตกว้างขวางขึ้นโดยไม่ต้องซื้อหรือบำรุงรักษาสิ่งใดๆ เพิ่มเติม

องค์กรยังได้รับประโยชน์จากการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของผู้ใช้นอกเหนือจากแค่ลบ backhaul ของการรับส่งข้อมูลไปยังสำนักงานหรือศูนย์ข้อมูลเพียงอย่างเดียว เครือข่ายของ Cloudflare นำเสนอตัวกรองความปลอดภัยที่ใกล้ชิดกับผู้ใช้ยิ่งกว่าเดิมในกว่า 250 เมืองทั่วโลก ลูกค้าเริ่มต้นการเชื่อมต่อโดยใช้บริการแปลง DNS ที่เร็วที่สุดในโลก เมื่อเชื่อมต่อแล้ว Cloudflare จะกำหนดเส้นทางการรับส่งข้อมูลอย่างชาญฉลาดผ่านเครือข่ายของเราด้วยเครือข่ายเลเยอร์ 4 และตัวกรอง HTTP เลเยอร์ 7

ในการเริ่มต้น ผู้ดูแลระบบต้องปรับใช้ไคลเอนต์ของ Cloudflare (WARP) บนอุปกรณ์ของผู้ใช้ ไม่ว่าอุปกรณ์เหล่านั้นจะเป็น macOS, Windows, iOS, Android, ChromeOS หรือ Linux หลังจากนั้น ไคลเอนต์จะส่งการรับส่งข้อมูลเลเยอร์ 4 ขาออกทั้งหมดไปยัง Cloudflare พร้อมกับข้อมูลยืนยันตัวตนของผู้ใช้บนอุปกรณ์

เมื่อเปิดใช้พร็อกซีและการถอดรหัสลับ TLS แล้ว Cloudflare จะบันทึกการรับส่งข้อมูลทั้งหมดที่ส่งผ่านเกตเวย์และแสดงข้อมูลนี้ในแดชบอร์ดของ Cloudflare ในรูปแบบของไฟล์บันทึกดิบและการวิเคราะห์แบบสรุปรวม แต่ในบางกรณี ผู้ดูแลระบบอาจไม่ต้องการเก็บไฟล์บันทึกหรือให้สิทธิ์เข้าถึงกับสมาชิกทุกคนในทีมรักษาความปลอดภัย

เหตุผลอาจแตกต่างกันไป แต่ผลลัพธ์สุดท้ายล้วนเหมือนกัน นั่นคือ ผู้ดูแลระบบต้องการความสามารถในการควบคุมวิธีการรวบรวมข้อมูลของผู้ใช้และผู้ที่สามารถตรวจสอบบันทึกเหล่านั้นได้

โซลูชันรุ่นเก่ามักจะให้แค่ค้อนตุลาการทื่อๆ อันเดียวที่เลือกได้แค่เอาหรือไม่เอา แก่ผู้ดูแลระบบ องค์กรสามารถเปิดใช้งานการบันทึกทั้งหมด หรือไม่ก็ปิดใช้งานการบันทึกทั้งหมดเลย หากไม่มีการบันทึก บริการเหล่านั้นจะไม่บันทึกข้อมูลที่สามารถระบุถึงตัวบุคคลได้ (PII) เมื่อหลีกเลี่ยง PII แล้ว ผู้ดูแลระบบก็ไม่ต้องกังวลถึงเรื่องการควบคุมหรือสิทธิ์การเข้าถึง แต่เขาจะสูญเสียความสามารถในการมองภาพรวมทั้งหมดเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ด้านความปลอดภัย

การขาดความเข้าใจในภาพรวมทำให้เกิดความยุ่งยากมากขึ้นเมื่อทีมจำเป็นต้องแก้ไขปัญหาในตั๋วขอความช่วยเหลือจากลูกค้าเพื่อตอบคำถาม เช่น "ทำไมฉันจึงถูกบล็อก", "ทำไมคำขอนั้นจึงไม่ผ่าน" หรือ "ส่วนนี้ไม่ควรถูกบล็อกใช่ไหม" หากไม่มีไฟล์บันทึกที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เหล่านี้ ทีมของคุณก็จะไม่สามารถช่วยเหลือผู้ใช้ปลายทางวินิจฉัยปัญหาเหล่านี้ได้

การปกป้องข้อมูลของคุณ

นับตั้งแต่นี้ ทีมของคุณจะมีตัวเลือกเพิ่มเติมเพื่อใช้ตัดสินใจประเภทของข้อมูลของไฟล์บันทึกของ Cloudflare Gateway และบุคคลในองค์กรของคุณที่สามารถตรวจสอบข้อมูลในประเภทนั้นได้ เรากำลังแนะนำการเข้าถึงแดชบอร์ดตามบทบาทสำหรับหน้าการบันทึกและการวิเคราะห์ รวมถึงการบันทึกเหตุการณ์ที่เลือก ซึ่งด้วยสิทธิ์เข้าถึงตามบทบาท ผู้ที่มีสิทธิ์เข้าถึงบัญชีของคุณจะมีข้อมูล PII ที่กันออกจากมุมมองแดชบอร์ดโดยค่าเริ่มต้น

เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ช่วยองค์กรต่าง ๆ สร้างการควบคุมการจัดการการใช้งาน Cloudflare Gateway ที่มีสิทธิพิเศษน้อยที่สุด สมาชิกในทีมรักษาความปลอดภัยยังคงสามารถจัดการนโยบายหรือตรวจสอบการโจมตีโดยรวมได้ แต่บางเหตุการณ์กำหนดให้ต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติม หลังการเปิดตัวในวันนี้ ทีมของคุณจะสามารถมอบหมายความสามารถในการตรวจสอบและค้นหาโดยใช้ PII ให้กับสมาชิกคนใดคนหนึ่งในทีม

เราทราบว่าลูกค้าบางรายต้องการลดไฟล์บันทึกที่จัดเก็บไว้ทั้งหมด เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ช่วยแก้ปัญหานั้นด้วย โดยตอนนี้ ผู้ดูแลระบบสามารถเลือกระดับของการบันทึกที่ต้องการให้ Cloudflare จัดเก็บในนามของตน ผู้ดูแลระบบยังสามารถควบคุมระดับการบันทึกนี้สำหรับแต่ละองค์ประกอบ, DNS, เครือข่าย หรือ HTTP และแม้แต่จะเลือกบันทึกแค่เหตุการณ์การบล็อกเท่านั้น

การตั้งค่านั้นไม่ได้หมายความว่าคุณสูญเสียบันทึกทั้งหมด เพียงแค่ Cloudflare จะไม่จัดเก็บบันทึกเหล่านั้น การบันทึกแบบเลือกที่รวมกับบริการ Logpush ที่เผยแพร่ก่อนหน้านี้ ทำให้ผู้ใช้สามารถหยุดจัดเก็บบันทึกบน Cloudflare และเปิดใช้งาน Logpush ไปยังปลายทางที่เลือกไว้ในตำแหน่งของตนได้อีกด้วย

วิธีเริ่มต้นใช้งาน

ลูกค้า Cloudflare Gateway เริ่มต้นได้ด้วยการเยี่ยมชมแดชบอร์ด Cloudflare for Teams และไปที่การตั้งค่า > เครือข่าย ตัวเลือกแรกในหน้านี้จะเป็นการระบุการตั้งค่าที่คุณจะใช้กับการบันทึกกิจกรรม ซึ่งตามค่าเริ่มต้นนั้น Gateway จะบันทึกเหตุการณ์ทั้งหมด รวมถึงการสืบค้น DNS, คำขอ HTTP และเซสชันเครือข่าย ส่วนในหน้าการตั้งค่าเครือข่าย คุณจะปรับเปลี่ยนประเภทเหตุการณ์ที่ต้องการบันทึกได้ และสำหรับแต่ละองค์ประกอบของ Gateway คุณจะพบสามตัวเลือก ได้แก่:

  1. บันทึกทั้งหมด
  2. บันทึกรายการที่ถูกปิดกั้นเท่านั้น
  3. ไม่ต้องบันทึก

นอกจากนี้ คุณจะพบตัวเลือกในการแก้ไข PII ทั้งหมดจากไฟล์บันทึกซึ่งเป็นค่าเริ่มต้น ซึ่งจะเป็นการแก้ไขข้อมูลใด ๆ ที่สามารถนำมาใช้เพื่อระบุผู้ใช้ที่อาจรวมถึงชื่อผู้ใช้ อีเมลผู้ใช้,ID ผู้ใช้, ID อุปกรณ์, IP ต้นทาง, URL, ผู้ส่งต่อ และเอเจนต์ผู้ใช้

เรายังรวมบทบาทใหม่ไว้ในแดชบอร์ด Cloudflare ซึ่งให้รายละเอียดที่ดีขึ้นเมื่อแบ่งพาร์ติชันการเข้าถึงผู้ดูแลระบบไปยังส่วนประกอบของ Access หรือ Gateway บทบาทใหม่เหล่านี้จะมีผลใช้งานในเดือนมกราคม 2022 และสามารถแก้ไขได้จากบัญชีองค์กรโดยไปที่หน้าแรกของบัญชี → สมาชิก

หากคุณยังไม่พร้อมที่จะสร้างบัญชี แต่ต้องการสำรวจบริการ Zero Trust ของเรา แนะนำให้ดูการสาธิตเชิงโต้ตอบ ที่คุณชมแพลตฟอร์มได้ด้วยตนเองพร้อมฟังคำแนะนำแบบบรรยายเกี่ยวกับกรณีการใช้งานที่สำคัญ ซึ่งรวมถึงการตั้งค่าการกรอง DNS และ HTTP ด้วย Cloudflare Gateway

แล้วยังไงต่อ

จากที่เราดำเนินการมา เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เพิ่มคุณสมบัติความเป็นส่วนตัวเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะช่วยให้คุณและทีมของคุณสามารถควบคุมสภาพแวดล้อมของคุณอย่างละเอียดยิ่งขึ้น คุณสมบัติที่ประกาศในวันนี้เหมาะสำหรับผู้ใช้ในทุกแผน ทีมของคุณสามารถติดตามลิงก์นี้เพื่อเริ่มต้นทันที

We protect entire corporate networks, help customers build Internet-scale applications efficiently, accelerate any website or Internet application, ward off DDoS attacks, keep hackers at bay, and can help you on your journey to Zero Trust.

Visit 1.1.1.1 from any device to get started with our free app that makes your Internet faster and safer.

To learn more about our mission to help build a better Internet, start here. If you're looking for a new career direction, check out our open positions.
CIO Week (TH)Cloudflare One (TH)Cloudflare Gateway (TH)ไทยProduct News (TH)Security (TH)

Follow on X

Ankur Aggarwal|@Encore_Encore
Abe Carryl|@mrlincolnlogs
Cloudflare|@cloudflare

Related posts

December 11, 2021 1:59 PM

เวอร์ชันและการจัดการการกำหนดค่าการเปลี่ยนแปลงด้วยแอปพลิเคชัน HTTP เวอร์ชันเบต้า

วันนี้ เราประกาศแอปพลิเคชัน HTTP เวอร์ชันเบต้าแบบปิด ซึ่งเป็นวิธีในการทดสอบและใช้งานการเปลี่ยนแปลงได้อย่างปลอดภัยในการรับส่งข้อมูล HTTP ของคุณ แอปพลิเคชัน HTTP นำเสนอการเปลี่ยนแปลงการกำหนดค่าและความสามารถในการควบคุมว่าเมื่อใดจะเปิดใช้งานการเปลี่ยนแปลงนั้นกับการรับส่งข้อมูล ...

December 11, 2021 1:59 PM

การอัปเดตการรับรองและรายงานเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของ Cloudflare

ผลิตภัณฑ์และบริการของ Cloudflare ปกป้องลูกค้าได้มากกว่าที่เคย โดยที่มีการขยายตัวอย่างมากมายตลอดปีที่ผ่านมา เมื่อต้นสัปดาห์นี้ เราได้เปิดตัว Cloudflare Security Center เพื่อให้ลูกค้าสามารถแมปพื้นผิวการโจมตี ตรวจสอบคว...

December 11, 2021 1:59 PM

มีอะไรใหม่ในการแจ้งเตือน

ย้อนไปเมื่อปี 2019 เรา เราเขียนบล็อกเกี่ยวกับศูนย์แจ้งเตือนใหม่ของเรา เพื่อเป็นศูนย์กลางในการสร้างการแจ้งเตือนบนบัญชีของคุณ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเราได้พูดเกี่ยวกับการแจ้งเตือนแบบใหม่ที่คุณสามารถติดตั้งได้ แต่ไม่ค่อยพูดเกี่ยวกับการอัปเดตแพลตฟอร์มการแจ้งเตือน ดังนั้น มีอะไรใหม่ในการแจ้งเตือน?...

December 11, 2021 1:59 PM

การปรับปรุงแพลตฟอร์มทั้งหมดที่เราทำในปี 2021 เพื่อให้ CIO ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น

CIO Week เต็มไปด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อให้ CIO มีเครื่องมือที่จำเป็นในการรักษาความปลอดภัย ปกป้อง และเพิ่มความเร็วให้กับเครือข่ายของตน เราที่ Cloudflare ทราบดีว่าสิ่งที่มีความสำคัญสำหรับ CIO ไม่...