Subscribe to receive notifications of new posts:

Cloudflare One ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อผู้ใช้เข้ากับ Microsoft 365

2021-12-10

1 min read
Cloudflare One helps optimize user connectivity to Microsoft 365

เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศว่า Cloudflare ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Microsoft 365 Networking Partner Program (NPP) เรียบร้อยแล้ว  โดย Cloudflare One ซึ่งมอบเส้นทางที่ปรับให้เหมาะสมกับการรับส่งข้อมูลจากลูกค้า Cloudflare ไปยัง Microsoft 365 เพิ่งผ่านการรับรองสำหรับ NPP ด้วยการแสดงให้เห็นว่า เส้นทานผ่านเครือข่ายของ Cloudflare ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อผู้ใช้เข้ากับ Microsoft ได้อย่างเหมาะสม

การเชื่อมต่อผู้ใช้เข้ากับอินเทอร์เน็ตบนเครือข่ายที่เร็วกว่า

ลูกค้าที่ปรับใช้ Cloudflare One ช่วยให้สมาชิกในทีมเข้าถึงเครือข่ายที่เร็วที่สุดในโลก โดยเฉลี่ย นี่คือเส้นทางไปยังอินเทอร์เน็ตส่วนที่เหลือ ผู้ใช้เชื่อมต่อจากอุปกรณ์หรือสำนักงานของตน และเข้าถึงเครือข่ายของ Cloudflare ในกว่า 250 เมืองทั่วโลก เครือข่ายของ Cloudflare ช่วยเร่งการรับส่งข้อมูลไปยังปลายทางสุดท้ายด้วยการผสมผสานระหว่างการกำหนดเส้นทางอัจฉริยะและการปรับปรุงซอฟต์แวร์

เรารู้สึกตื่นเต้นเช่นกันที่ในหลาย ๆ กรณี ปลายทางสุดท้ายที่ผู้ใช้ไปเยี่ยมชมอยู่ในเครือข่ายของ Cloudflare อยู่แล้ว Cloudflare ให้บริการคำขอ HTTP มากกว่า 28 ล้านรายการต่อวินาทีโดยเฉลี่ยแก่ลูกค้าหลายล้านรายที่รักษาความปลอดภัยแอปพลิเคชันของตนบนเครือข่ายของเรา เมื่อแอปพลิเคชันเหล่านั้นไม่ทำงานบนเครือข่ายของเรา เราสามารถพึ่งพาแกนหลักส่วนตัวระดับโลกของเราเองและการเชื่อมต่อของเรากับเครือข่ายมากกว่า 10,000 เครือข่ายทั่วโลกเพื่อเชื่อมต่อผู้ใช้

สำหรับการรับส่งข้อมูลของ Microsoft 365 เรามุ่งเน้นที่การแบ่งการรับส่งข้อมูลภายในเครื่องและกำหนดทิศทางให้มากที่สุดเพื่อนำผู้ใช้ไปยังเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่พวกเขาต้องการโดยไม่ทำให้ผู้ใช้ทำงานช้าลง โซลูชันการรักษาความปลอดภัยแบบเดิมสามารถแนะนำ hops หรือ backhauling เพิ่มเติมที่ทำให้การเชื่อมต่อกับเครื่องมือต่าง ๆ เช่น Microsoft 365 ช้าลง เราใช้ Cloudflare One เพื่อมอบความยืดหยุ่นในการระบุการรับส่งข้อมูลนั้นและให้เส้นทางที่ตรงที่สุดไปยังเครือข่ายปลายทางการบริการของ Microsoft ทั่วโลก

การรักษาความปลอดภัยข้อมูลและผู้ใช้ด้วย Cloudflare Zero Trust

ด้วยการตั้งค่านี้ การรับส่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ไปยัง Microsoft จะใช้เส้นทางที่ตรงที่สุดโดยไม่ต้องดำเนินการเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม เราไม่ควรไว้วางใจอินเทอร์เน็ตส่วนที่เหลือ เครือข่ายของ Cloudflare ยังรักษาความปลอดภัยในการเชื่อมต่อ การสืบค้น และคำขอที่ทีมของคุณทำขึ้นเพื่อปกป้ององค์กรจากการโจมตีและการสูญหายของข้อมูล เราทำทั้งหมดนี้ได้โดยไม่ทำให้ผู้ใช้ช้าลงด้วยการมอบความปลอดภัยนั้นในศูนย์ข้อมูลภายในเซิร์ฟเวอร์ Edge ของเรา

แอปพลิเคชัน SaaS ที่จัดส่งทางอินเทอร์เน็ตสามารถทำให้อุปกรณ์ใด ๆ ที่มีเบราว์เซอร์เข้าสู่เวิร์กสเตชัน อย่างไรก็ตาม นั่นก็หมายความว่าอุปกรณ์เดียวกันเหล่านั้นสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตส่วนที่เหลือได้ ผู้โจมตีพยายามหลอกล่อผู้ใช้ให้เข้าสู่ไซต์ที่คล้ายคลึงกันเพื่อขโมยข้อมูลประจำตัว หรือพยายามให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดมัลแวร์เพื่อลดทอนระบบป้องกันของอุปกรณ์ การโจมตีทั้งสองประเภทอาจทำให้ข้อมูลที่จัดเก็บไว้ในแอปพลิเคชัน SaaS ตกอยู่ในความเสี่ยงได้

Cloudflare ช่วยให้องค์กรหยุดการโจมตีประเภทเหล่านั้นผ่านกลยุทธ์การป้องกันในเชิงลึก โดย Cloudflare จะเริ่มต้นด้วยการส่งไฟร์วอลล์เครือข่ายรุ่นต่อไปในศูนย์ข้อมูลของเรา กรองการรับส่งข้อมูลสำหรับการเชื่อมต่อกับปลายทางที่อาจเป็นอันตราย หลังจากนั้น Cloudflare จะเรียกใช้ DNS Resolver ที่เร็วที่สุดในโลก และรวมเข้ากับข้อมูลเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตที่เหลือที่เราเห็น เพื่อกรองการสืบค้นไปยังโดเมนที่ทำฟิชชิงหรือไซต์ที่เป็นแม่ข่ายของมัลแวร์

สุดท้าย Secure Web Gateway ของ Cloudflare สามารถตรวจสอบการรับส่งข้อมูล HTTP เพื่อค้นหาการสูญหายของข้อมูล ไวรัส หรือสามารถเลือกแยกเบราว์เซอร์สำหรับไซต์เฉพาะหรือทั้งหมวดหมู่ได้ แม้ว่าเครือข่ายของ Cloudflare จะปกป้องผู้ใช้จากการโจมตีบนอินเทอร์เน็ตที่เหลือ แต่ Cloudflare One จะช่วยให้มั่นใจว่าผู้ใช้มีการเชื่อมต่อกับเครื่องมือ Microsoft 365 ที่พวกเขาต้องการได้โดยตรงและเป็นอิสระ

ด้วยการรับส่งข้อมูลที่ปลอดภัย Cloudflare ยังช่วยให้ผู้ดูแลระบบมองเห็นแอปพลิเคชันอื่น ๆ ที่ใช้ในองค์กรได้ หากไม่มีซอฟต์แวร์หรือคุณสมบัติเพิ่มเติม Cloudflare จะใช้ชุดความปลอดภัย Zero Trust เพื่อวิเคราะห์และจัดหมวดหมู่คำขอไปยังแอปพลิเคชันทั้งหมดในรายงาน Shadow IT ที่ครอบคลุม ผู้ดูแลระบบสามารถทำเครื่องหมายแอปพลิเคชันว่าได้รับการอนุมัติ ไม่ได้รับการอนุมัติ หรือไม่รู้จัก และอยู่ระหว่างการพิจารณา ตัวอย่างเช่น ผู้ดูแลระบบสามารถทำเครื่องหมายการรับส่งข้อมูล Microsoft 365 ว่าได้รับการอนุมัติ ซึ่งเป็นการตั้งค่าเริ่มต้นในการปรับใช้ที่ใช้การเปิดใช้งานแบบคลิกเดียวซึ่งเปิดตัวในวันนี้

ในบางกรณี ความสามารถในการมองเห็นได้นั้นก็ทำให้ประหลาดใจ ทีมความปลอดภัยและไอทีพบว่าผู้ใช้กำลังทำงานในแพลตฟอร์ม SaaS ที่ยังไม่ผ่านการตรวจสอบและอนุมัติจากองค์กร ในกรณีดังกล่าว ทีมสามารถใช้ Secure Web Gateway ของ Cloudflare เพื่อปิดกั้นคำขอไปยังปลายทางเหล่านั้น หรือแค่ป้องกันกิจกรรมบางประเภท เช่น การปิดกั้นการอัปโหลดไฟล์ไปยังเครื่องมืออื่นที่ไม่ใช่ OneDrive แต่ด้วย Shadow IT เราสามารถช่วยให้ทีมที่ใช้ Microsoft 365 มั่นใจได้ว่าข้อมูลจะอยู่ภายใน Microsoft 365 เท่านั้น

เรากับการเข้าร่วมใน Microsoft 365 Networking Partner Program

Cloudflare ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Microsoft 365 Networking Partner Program (NPP) เรียบร้อยแล้ว โปรแกรมนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าได้มีพันธมิตรกลุ่มหนึ่งซึ่งแนวทางปฏิบัติและคำแนะนำในการปรับใช้ของพันธมิตรนั้นสอดคล้องกับหลักการด้านเครือข่ายของ Microsoft สำหรับ Microsoft 365 เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้ Microsoft ได้กำหนด NPP ขึ้นมาเพื่อให้ทำงานร่วมกับบริษัทเครือข่ายเพื่อการเชื่อมต่อที่เหมาะสมกับบริการของตน เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับพันธมิตรที่มีเครือข่ายทั่วโลกและหลักการด้านความปลอดภัยที่สอดคล้องกับหลักการของเรา

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เมื่อองค์กรที่ดำเนินการผ่าน Cloudflare One จะมีความสามารถในการตรวจสอบการเชื่อมต่อการรับส่งข้อมูล Microsoft 365 ได้โดยตรง ซึ่งช่วยให้ลูกค้าของเราที่มีไคลเอนต์ WARP ได้รับประโยชน์จากประสบการณ์ผู้ใช้ที่ราบรื่นสำหรับ Microsoft 365 ในขณะเดียวกันก็รักษาความปลอดภัยให้กับการรับส่งข้อมูลที่เหลือทั้งในแอป SaaS, แอปในองค์กร หรือการรับส่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตโดยตรงผ่านชุดเครือข่ายและความปลอดภัยของ Cloudflare ทั่วโลกของผลิตภัณฑ์

ในการดำเนินการนี้ สิ่งที่ลูกค้าต้องทำคือเปิดใช้งานการตั้งค่าการเพิ่มประสิทธิภาพการรับส่งข้อมูล Microsoft 365 ในแดชบอร์ด Cloudflare One ของตน แม้ว่าการเชื่อมต่อ Microsoft 365 จะถูกกำหนดเส้นทางผ่านเกตเวย์ Cloudflare แต่เกตเวย์จะถูกจัดการโดยใช้การตั้งค่าเพิ่มเติมให้น้อยที่สุด เช่น นโยบาย "อย่าตรวจสอบ" จะถูกเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติ

เปิดใช้งานได้ง่ายมากด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง:

  1. ล็อกเข้าสู่แดชบอร์ด Cloudflare for Teams
  2. ไปที่การตั้งค่า > เครือข่าย
  3. สำหรับการรับส่งข้อมูลแบบ Exclude Office 365 และการรับส่งข้อมูลแบบ Bypass Office 365 ให้คลิกสร้างรายการ
“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับ Cloudflare เข้าสู่ Networking Partner Program สำหรับ Microsoft 365” Scott Schnoll ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของ Microsoft กล่าว “Cloudflare เป็นพันธมิตรที่ทรงคุณค่าซึ่งมุ่งเน้นให้ความช่วยเหลือลูกค้า Microsoft 365 นำหลักการเชื่อมต่อเครือข่าย Microsoft 365 ไปใช้ Microsoft แนะนำโซลูชันสำหรับการเชื่อมต่อกับ Microsoft 365 ให้กับสมาชิก Networking Partner Program เท่านั้น”

บทสรุป

องค์กรของคุณสามารถเริ่มปรับใช้ Cloudflare One ควบคู่ไปกับการใช้งาน Microsoft 365 ที่มีอยู่ได้แล้ววันนี้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ Microsoft เพื่อให้สมาชิกในทีมของคุณสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการทำงานของพวกเขาได้อย่างรวดเร็ว น่าเชื่อถือและปลอดภัย

We protect entire corporate networks, help customers build Internet-scale applications efficiently, accelerate any website or Internet application, ward off DDoS attacks, keep hackers at bay, and can help you on your journey to Zero Trust.

Visit 1.1.1.1 from any device to get started with our free app that makes your Internet faster and safer.

To learn more about our mission to help build a better Internet, start here. If you're looking for a new career direction, check out our open positions.
CIO Week (TH)Cloudflare One (TH)ไทยSpeed & Reliability (TH)Microsoft (TH)

Follow on X

Kyle Krum|@KyleKrum
Abhi Das|@abhidasone
Cloudflare|@cloudflare

Related posts

December 11, 2021 1:59 PM

เวอร์ชันและการจัดการการกำหนดค่าการเปลี่ยนแปลงด้วยแอปพลิเคชัน HTTP เวอร์ชันเบต้า

วันนี้ เราประกาศแอปพลิเคชัน HTTP เวอร์ชันเบต้าแบบปิด ซึ่งเป็นวิธีในการทดสอบและใช้งานการเปลี่ยนแปลงได้อย่างปลอดภัยในการรับส่งข้อมูล HTTP ของคุณ แอปพลิเคชัน HTTP นำเสนอการเปลี่ยนแปลงการกำหนดค่าและความสามารถในการควบคุมว่าเมื่อใดจะเปิดใช้งานการเปลี่ยนแปลงนั้นกับการรับส่งข้อมูล ...

December 11, 2021 1:59 PM

การอัปเดตการรับรองและรายงานเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของ Cloudflare

ผลิตภัณฑ์และบริการของ Cloudflare ปกป้องลูกค้าได้มากกว่าที่เคย โดยที่มีการขยายตัวอย่างมากมายตลอดปีที่ผ่านมา เมื่อต้นสัปดาห์นี้ เราได้เปิดตัว Cloudflare Security Center เพื่อให้ลูกค้าสามารถแมปพื้นผิวการโจมตี ตรวจสอบคว...

December 11, 2021 1:59 PM

มีอะไรใหม่ในการแจ้งเตือน

ย้อนไปเมื่อปี 2019 เรา เราเขียนบล็อกเกี่ยวกับศูนย์แจ้งเตือนใหม่ของเรา เพื่อเป็นศูนย์กลางในการสร้างการแจ้งเตือนบนบัญชีของคุณ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเราได้พูดเกี่ยวกับการแจ้งเตือนแบบใหม่ที่คุณสามารถติดตั้งได้ แต่ไม่ค่อยพูดเกี่ยวกับการอัปเดตแพลตฟอร์มการแจ้งเตือน ดังนั้น มีอะไรใหม่ในการแจ้งเตือน?...

December 11, 2021 1:59 PM

การปรับปรุงแพลตฟอร์มทั้งหมดที่เราทำในปี 2021 เพื่อให้ CIO ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น

CIO Week เต็มไปด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อให้ CIO มีเครื่องมือที่จำเป็นในการรักษาความปลอดภัย ปกป้อง และเพิ่มความเร็วให้กับเครือข่ายของตน เราที่ Cloudflare ทราบดีว่าสิ่งที่มีความสำคัญสำหรับ CIO ไม่...